Đồng Tháp trao chứng nhận xếp hạng cho 99 sản phẩm OCOP năm 2020

Đồng Tháp là địa phương đầu tiên có sản phẩm OCOP phát triển mạnh nhất trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Qua 2 năm triển khai chương trình, các sản phẩm đặc trưng của “Đất Sen hồng” đã dần phát triển mạnh hơn cả về số lượng, lẫn chất lượng.

 

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, đến nay, Đồng Tháp đã trao giấy chứng nhận công nhận cho 161 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 4 sao của 74 chủ thể là DN, HTX và hộ kinh doanh thuộc Chương trình OCOP của tỉnh Đồng Tháp. Trong đó, có 54 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 104 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Hiện có 4 sản phẩm OCOP trong nhóm đạt tiêu chuẩn 4 sao đang hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy các chủ thể sản xuất đã tiếp cận, hiểu rõ hơn về ý nghĩa Chương trình OCOP.

hoi-cho-ocop-thuc-pham-co-hoan-ocop-dong-thap-lai-vun

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trao giấy chứng nhận OCOP cho các chủ thể có sản phẩm đạt hạng 4 sao

Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” Đồng Tháp năm 2020, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất Đồng Tháp giao lưu, liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Đặc biệt, hội chợ triển lãm là cơ hội để các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh, đặc sản của địa phương. Từ đó tìm kiếm mở rộng thị trường, phục hồi sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Đông Nam bộ. Sản phẩm trưng bày là nhóm các sản phẩm OCOP của tỉnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở các làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc thù của các địa phương.

ket noi giao thuong thuc pham co hoan

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp

Ngoài các gian hàng thương mại, hội chợ còn có khu vực trưng bày sản phẩm khoa học, công nghệ trong dây chuyền sản xuất, chế biến; năng lượng xanh hiện đại; khu vực giới thiệu sản phẩm hội quán, hợp tác xã và mô hình cà phê doanh nghiệp.

Cũng tại lễ khai mạc hội chợ, UBND Đồng Tháp công bố quyết định và trao giấy chứng nhận công nhận 99 sản phẩm OCOP năm 2020 của 42 chủ thể, là DN, HTX và hộ kinh doanh thuộc Chương OCOP của tỉnh Đồng Tháp. Trong đó, có 34 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 65 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” diễn ra đến ngày 15/12/2020.

Nguồn: Báo Công Thương


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng